Trời đã bắt đầu vào thu, mỗi khi thu sang, 

........mình lại muốn nghe những bài hát về mùa thu, bài buồn bài vui, bài nào cũng hay, bài nào cũng có những cái rất đặc biệt làm mình chẳng thể quên được. “Mùa thu cho em” của Ngô Thụy Miên là lời của người con trai nói với cô gái mà anh yêu, giai điệu nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ mà vẫn đẹp, vẫn lôi cuốn. Mình cho rằng đây là một trong số ít những bài hát viết về mùa thu với tâm trạng vui, bởi thường thì những bài hát về mùa thu hay gợi cho ta nỗi buồn, sự cách xa, sự chia ly hay sự tan vỡ...

Mùa thu được anh cảm nhận bằng thính giác: 

..........tiếng mưa, tiếng nai hát, tiếng mùa thu mang ái ân tới, tiếng mùa thu nói… Mùa thu trong con mắt lãng mạn của anh thật đẹp. Thu sang là lúc mưa giăng lá đổ, là khi nai vàng cất tiếng hát, và mùa thu cũng là mùa yêu nhau. Mình rất ấn tượng câu hát: “Em có nghe nghe mùa thu nói mình yêu nhau nhé”, đó là tiếng mùa thu hay phải chăng đó chính là tiếng lòng của chàng trai đang say đắm trong tình yêu? Chàng trai thực sự rất “khéo” khi mượn lời mùa thu để nói lên tâm trạng của mình.

Mùa thu luôn mang đến cho con người cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cũng giống như chính mùa thu vậy. Mùa thu mang đến những cơn gió, cơn mưa nhẹ nhàng, cũng mang đến cả tình yêu cho những trái tim đang cô đơn…
mua thu cho em
Có những mùa thu....xuýt đi qua :D


Người con gái trong trái tim anh thật đẹp: 

“Nắng úa dệt mi em và mây xanh thay tóc rối nhạt đôi môi em thơm nồng tình yêu vương vương má hồng”, phải yêu nàng lắm thì anh mới có thể miêu tả tinh tế đến vậy. Đúng là chàng trai si tình, anh nguyện sẽ hát cho nàng, nguyện ru nàng và chờ nàng trong khi tận hưởng những ngọt ngào mà mùa thu đem tới.

Kết thúc bài hát là hình ảnh đôi tình nhân sánh bước đi trong mùa thu (trong giấc mơ của anh!). Và hình như cuối bài hát là cái gật đầu của cô gái khi hai người cùng mơ về một hạnh phúc không xa…
Nghe xong bài này muốn yêu quá !