Khi âm thanh cũng bất lực như lời 
Em tìm gì khi thất vọng về tôi?

Tình ca: Khúc Mùa Thu

Thơ: Hồng Thanh Quang
Phổ nhạc: Phú Quang

Nhà thơ Hồng Thanh Quang nói: 
Khi yêu người ta muốn dâng hiến mọi thứ để dịu lại cơn khát của người phụ nữ nhưng thực ra dịu cơn khát này thì lại làm bùng cơn khát khác. Khi người đàn ông ưng thuận để mình bị chinh phục, thì họ đã trở thành những con hổ bị rũa hết móng vuốt và rốt cuộc lại làm phụ nữ chán họ nhất, vì phụ nữ chỉ mê những con hổ có đầy đủ móng vuốt. Đừng bao giờ nghĩ rằng cái sự "qui hàng" của mình lại có thể làm dịu đi cơn khát trong lòng họ. Em tìm gì khi thất vọng về tôi? Tôi dù có là thần thánh gì đi nữa, có muốn hi sinh cho em thế nào đi nữa, nếu em là người muốn chinh phục thì không bao giờ em dừng lại cả. Và trong đời thường, nhiều người đàn ông cũng bị sai lầm đấy, cứ nghĩ mình "qui hàng" là mình được yên ổn. Thực ra sự "qui hàng" lại làm cho người ta chán mình. Có khi cái phẩm chất của người tình lại trở thành điểm yếu của người chồng. Cái tốt của người chồng lại trở thành điểm yếu trong con mắt của người vợ muốn nhìn chồng không phải chỉ đơn giản là người đàn ông của gia đình. Đấy cái sự luẩn quẩn ấy nó làm nên cái bi kịch gia đình.

Nhạc sĩ Phú Quang nói: 
“Khúc mùa thu” có đoạn: “Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc. Em tìm gì khi thất vọng về tôi?” chính là một tuyên bố rất kiêu căng của cánh đàn ông đấy. Bởi vì “Đến tôi như thế này mà em còn thất vọng, em còn muốn tìm kiếm điều gì nữa?”.





Green ~ lượm lặt~