Mọi thứ trên đời này, nếu ta thấy nó là giản dị, ta trân trọng những điều giản dị trong đời thì cuộc sống này sẽ bình yên biết bao. Một lời chào buổi sáng, một nụ cười, một lời nói thân thiện, một thoáng cảm thông dành cho nhau, một cái tặc lưỡi bỏ qua cho nhau những sơ suất không đáng có, một ánh nhìn, một nụ hôn... 

Giản dị, đơn giản thôi, nhưng đó là hạnh phúc và bình yên đấy. Mỗi người đều có thể trở thành rất đặc biệt trong mắt những người mình yêu thương và thương yêu mình cũng từ những điều giản dị như thế. 

Hãy tin tưởng vào tình yêu, vì tình yêu là một điều thật giản dị nhưng vô cùng hạnh phúc! 




Em là tất cả những gì lãng mạn nhất mà tôi có được!


Trong sự đau đớn, dày vò của cuộc sống, những khủng hoảng về tinh thần, Em đã đến và mang cho tôi sự ấm áp nồng nàn. Mình đã bên nhau và chìm đắm trong hạnh phúc tưởng chừng vĩnh cửu...

Dịu dàng hạt nắng đùa nhẹ trên áo
Đôi môi em gọi bao khát khao
Mắt em vời vợi đăm đắm trời cao
Em mong manh tựa rừng cây trút rơi lá
Gió chiều bỗng chợt xao xuyến mãi không nguôi

Đi qua rồi nửa cuộc đời, gần như một thế kỷ bên nhau, cùng lắng nghe những giai điệu mượt mà, tha thiết, cùng tạo cho nhau niềm tin yêu vào cuộc sống, vào thế giới xung quanh mình, Em và tôi cùng thích bài hát Điều giản dị của nhạc sỹ Phú Quang như thể linh hồn của hai đứa. Bài hát nhẹ nhàng, lời thật ít nhưng thật sâu. Như một triết lý, một định mệnh của cuộc đời. Ở bên em, tôi gỗ đá cũng mềm ra ướt át. Mình thì thầm vào tai nhau những cung bậc hạnh phúc không chỉ cho riêng mình.

Hội ngộ rồi chia ly cuộc đời vẫn thế
Dẫu là mặt trời nồng nàn khát khao
Hy đêm mịt mù lấp lánh ngàn sao
Nếu không có người cuộc đời trôi về đâu
...nếu không có người mặt đất quá hoang vu

Đó là điều mà cả em và tôi điều cảm nhận sự quan trọng của nhau !


Nhưng một ngày em đã bỏ tôi mà đi. Những dịu dàng dường như tắt lịm. Những điều giản dị đã thôi không còn nữa dù vẫn diệu kỳ như thuở nào và bài hát xưa bỗng trở nên đau đớn nghiền nát tim tôi thành trăm nghìn mảnh vụn. Bài hát vang lên, em cứ thế trở về bên tôi hiện hữu bằng đôi môi gợi bao khát khao, đôi mắt vời vợi đăm đắm trời cao. Suốt cuộc đời này và cả đời sau, đời sau nữa, làm sao tôi có thể quên được đôi môi, ánh mắt, bờ vai của em. Điều gì đó đã buộc tôi vào em?! Tôi tự hỏi tại sao em ra đi?! Giờ này em có hạnh phúc?! Mỗi ngày em còn thích thú lắng nghe tiếng hát Hồng Nhung ru ta với một "điều giản dị"?!... Và tôi lại tự hỏi tại sao nhạc sỹ Phú Quang lại dùng từ "nếu"?! Nếu không có từ "nếu" ấy liệu chúng mình có phải xa nhau?!

Tôi lang thang như thể đang lần mò về trái tim em, từng bước chông chênh, khập khiễng. Trái tim ngày xưa và ngày nay sao khác biệt. Em như sỏi đá và thuộc về người ta mất rồi.

Nhưng có một điều em biết: Tôi vẫn như ngày xưa.

Ngày xưa, tôi mượn lời của nhạc sỹ Phú Quang thì thầm với em rằng :

Người yêu ơi dù mai này cách xa
Mãi mãi diệu kỳ là tình yêu chúng ta
Và ta biết một điều thật giản dị
Càng xa em ta càng thấy yêu em


Cuộc đời là sự hội ngộ phải không em?! Hội ngộ rồi chia xa cuộc đời vẫn thế, biết thế mà tôi vẫn yêu em, mãi mãi, bằng một tình yêu bất diệt.

Cảm ơn nhạc sỹ Phú Quang, cảm ơn tiếng hát Ngọc Anh - Trọng Tấn, cảm ơn một quãng đời đã qua có em, có tôi và có một điều giản dị.
(sưu tầm)