Đất Trung Du Phú Thọ. Vùng Đất Tổ Vua Hùng. Nơi mà đặc trưng là Rừng Cọ Đồi Chè. Những ngọn đồi như những cái bát úp cứ liền kề bên nhau...

Phú Thọ - Miền Trung Du Trong Ký Ức

Chợt nhớ mấy câu thơ xưa cũ, nhớ là... ngày xửa ngày xưa tớ được học thời bé tí,.. là cái thời XHCN, cái thời bao cấp í.
Hình như bây giờ lũ trẻ không còn được học những thứ này nữa thì phải !?!

Rừng cọ đồi chè
Đồng xanh ngào ngạt
Nắng chói sông lô
Hò Ô tiếng hát
Bến phà dào dạt
Bến nước Bình Ca

Vài hình ảnh lượm lặt về miền trung du quê tớ

Đặc trưng của miền trung du là trùng trùng những quả đồi xếp như những cái bát úp liên tiếp

Nhìn thấy khói "lam chiều" chắc hẳn là ai mà có quê xa cũng gợi nhiều nhớ thương


Quê tôi đấy, nhà tôi ở chỗ tít tít sau mấy dãy nuiis kia kìa ^^

Mặt trời quê tôi đó, nó có tO bằng quê bạn ko ^^

Hãy trèo lên một ngọn đồi cao rồi Bạn sẽ nhìn thấy xa tít tắp chỉ toàn là đồi như những cái bát úp....



Đẹp mê ly chưa !

Rừng Cọ


Cọ ỏm - Đây là món ăn-chơi rất đặc trưng. Một món quà rất lạ vị của vùng đất trung du


Các bài viết & hình ảnh về Phú Thọ - Miền Trung Du :